FB like button




ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค สัตหีบ พัทยา (Silverlake Vineyard)

ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ตั้งอยู่เลยพัทยาไปทางสัตหีบประมาณ 15 - 20 นาที
มาเที่ยวที่นี่หลายครั้ง ก็ได้เห็นการพัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา ไม่เคยหยุดสร้าง ไม่เคยหยุดปรับปรุงเลยล่ะครับ ครั้งแรกที่มาที่นี่ก็มีแต่ไร่องุ่นจริงๆ พอกลับมาเรื่อยๆ ก็ได้เห็นมีผลิตภัณฑ์จากองุ่น อาทิ องุ่นกวน น้ำองุ่น ผลิตภัณฑ์องุ่นแปลรูปต่างๆ และ ไวน์องุ่น รวมถึงกิจกรรมก็มีหลากหลายมากขึ้นเรื่อยๆ


พื้นที่บริเวณนี้กว่า 1,000 ไร่ เป็นของนักแสดงรุ่นใหญ่ คุณสุพรรณษา เนื่องภิรมณ์ ซึ่งแรกเริ่มเดิมที ไอเดียที่จะทำไร่องุ่นก็เกิดจากตอนที่ไปเที่ยวสหรัฐอเมริกากับสามี และ ได้ไปเที่ยวไร่องุ่น ซึ่งพอกลับมาถึงเมืองไทย ก็เห็นว่ามีที่อยู่เยอะเลย กลับไปเชิญผู้ชำนาญเรื่องการปลูกองุ่นมาจากอเมริกา ให้มาช่วยดูว่า พื้นที่ตรงบริเวณนี้สามารถปลูกองุ่นได้หรือเปล่า และ คำตอบคือ พื้นที่ตรงนี้มันเป็นพื้นที่ที่เยี่ยมมากๆ เพราะว่ามีความชุ่มชื้นสามารถปลูกองุ่นได้เป็นอย่างดี ขนาดที่เค้าปลูกอยู่ค่อนข้างแห้งแล้งยังปลูกได้เลย นั่นก็เลยเป็นที่มาของไร่องุ่นซิลเวอร์เลคแห่งนี้




การเข้ามาเที่ยวชม เดินเล่นถ่ายรูปทั่วๆ ไป ไม่เสียค่าใช้จ่ายนะครับ แต่ถ้าต้องการเข้าไปในพื้นที่ด้านใน เค้าจะมีบริการ รถม้า รถพ่วงหรือเค้าเรียกว่ารถซาฟารี รวมถึงยังมีจักรยานให้เช่าขี่ ซึ่งค่าใช้จ่ายก็ประมาณคนละ 70 บาท น่ะครับ อาจมีขึ้นลงนิดหน่อย






ถ้าใครชอบถ่ายรูป ผมว่าที่นี่ถือว่าน่าสนใจนะครับ ขับรถมาหาอะไรนั่งทานเล่น ถ่ายภาพมุมโน้น มุมนี้ เท่านี้ก็คุ้มค่าแล้วล่ะครับ เพราะว่ามีมุมให้ถ่ายภาพเยอะจริงๆ ยิ่งใครถ่ายภาพเก่งๆ หามุมเก่ง คงเพลินน่าดูเลยล่ะครับ


เดินไปโซนร้านกาแฟ กับ ร้านของฝากกันซะหน่อยดีกว่าครับ


ร้านกาแฟชื่อว่า Coffee Philosophy เห็นชื่อแล้วมึนหัวเลยนะครับ ใครเคยเรียนวิชา Philosophy คงจำได้ถึงความขมขื่นตอนสอบนะครับ

เมนูกาแฟครับ ใครอยากเห็นก็คลิกดูภาพใหญ่เอานะครับ







บรรยากาศสวยงามจริงๆ ไร่องุ่นมองไปสุดลูกหูลูกตาเลย










ฝั่งตรงข้ามบริเวณที่จอดรถเป็นร้านอาหารชื่อว่า ซิลเวอร์เลค ไวน์ แอนด์ กริลล์ 
 เดี๋ยวเดินข้ามถนนไปดูซะหน่อย





ร้านอาหารแบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนที่เป็นอาคารแบบนี้ กับ โซนที่เป็นที่นั่งด้านนอก

อาหารสั่งมาเหมือนกัน แต่ถ้านั่งด้านใน ราคาจะแพงกว่าเยอะ ถ้านั่งด้านนอกจะถูกกว่า ส่วนตัวนะครับ ผมว่ามาเที่ยวขนาดนี้แล้ว จะไปนั่งด้านในทำไมอะครับ ด้านนอกวิวสวยขนาดนี้



ว่าแล้วก็ไปสั่งพิซซ่ามาทานซัก 2 ทาน แก้หิว

พิซซ่าที่นี่อร่อยมากๆ ครับ เพราะว่าเค้าอบพิซซ่าในเตาถ่าน ซึ่งทำให้พิซซ่าหอมมากๆ แบบเดียวกับต้นตำรับที่ประเทศอิตาลี่ เลยครับ





เป็นไงครับหน้าตาพิซซ่า น่าทานมั๊ยครับ


นั่งข้างนอกบรรยากาศดีกว่า ราคาอาหารถูกกว่า แบบนี้จะไปนั่งด้านในทำมั๊ยๆๆ (เสียงสูง)


แถมยังมีดนตรีสดเล่นให้ฟังอีกด้วย แต่ว่ามีเล่นให้ฟังถึงแค่ 1 ทุ่มนะครับ หลังจากนั้นจะเปิดแผ่นให้ฟังแทน


นั่งกันจนใกล้ค่ำ ก็ต้องออกเดินทางกันต่อละครับ


เก็บภาพตอนพระอาทิตย์กำลังตกลงอ่างเก็บน้ำ ที่ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค สัตหีบ พัทยา



แผนที่ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค สัตหีบ พัทยา
พิกัด GPS 12.760417, 100.964078




ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ